วิธีการวัดความยาวของใบเลื่อยสายพานอย่างแม่นยำ

สำหรับช่างฝีมือที่มีระเบียบเรียบร้อยที่สุด การทำใบเลื่อยสายพานของคุณหายหรือลืมความยาวของใบเลื่อยนั้นอาจเป็นเรื่องง่าย เมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนใบมีด ช่างไม้มักจะประจบประแจงเมื่อนึกถึงการวัดขนาดยักษ์ฟันแหลมเหล่านี้ โชคดีที่มีเพียงไม่กี่ขั้นตอนที่ง่ายและรวดเร็ว พื้นผิวเรียบ ตลับเมตร และปากกามาร์กเกอร์ การวัดความยาวของใบเลื่อยสายพานอย่างแม่นยำเป็นขั้นตอนที่เรียบง่ายอย่างน่าประหลาดใจ

ใบเลื่อยสายพานผิวเรียบที่มีความยาวอย่างน้อย

  • โดยประมาณของใบเลื่อยสายพาน สำหรับขั้นตอนนี้ จะง่ายกว่าหากกล่าวว่าพื้นผิวเรียบอยู่ที่ความสูงของโต๊ะหรือโต๊ะทำงาน แต่เนื่องจากไม่สามารถทำได้เสมอไป
  • คุณจึงอาจใช้พื้น ถนนรถแล่น ทางเท้า ฯลฯ เมื่อคุณพบพื้นผิวเรียบแล้ว ให้ใช้ดินสอหรืออุปกรณ์ทำเครื่องหมายอื่นๆ เพื่อระบุจุดเริ่มต้น ตอนนี้ใช้เครื่องหมายทำเครื่องหมายจุดเริ่มต้น
  • ที่ด้านในของใบเลื่อยวงเดือนอย่างชัดเจนเช่นกัน สำหรับจุดเริ่มต้นนี้ ฉันมักจะมองหารอยเชื่อมที่ด้านในของใบมีดและทำเครื่องหมายเป็นตัวหนาว่าเป็นจุดเริ่มต้นของฉัน 
  • สิ่งนี้จะช่วยหลีกเลี่ยงความสับสนจุดเริ่มต้นในกระบวนการในภายหลัง

วางเครื่องหมายจุดเริ่มต้นบนใบเลื่อยสายพานของคุณโดยตรงเหนือเครื่องหมายจุดเริ่มต้นบนพื้นผิวเรียบของคุณ และเริ่มหมุนใบเลื่อยไปข้างหน้า หมุนใบมีดให้ตรงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ใบเลื่อยสายพานเพื่อให้แน่ใจว่ามีความแม่นยำและหมุนต่อไปจนกว่าจะถึงจุดเริ่มต้นที่ทำเครื่องหมายไว้บนใบเลื่อยสายพาน หยุดที่นั่นและทำเครื่องหมายพื้นผิวเรียบตรงใต้เครื่องหมายเชื่อม/จุดเริ่มต้นบนใบมีด เครื่องหมายใหม่แสดงถึงจุดสิ้นสุดหรือจุดสิ้นสุดบนพื้นผิวที่เรียบ และยังระบุถึงการสิ้นสุดของการหมุนใบเลื่อยทั้งหมด

ใบเลื่อยสายพานและใช้สายวัดวัดระยะห่างระหว่างจุดเริ่มต้น

  • จุดสิ้นสุดบนพื้นผิวเรียบ เนื่องจากเป็นระยะทางของการหมุนใบเลื่อยครบหนึ่งรอบ จะเป็นความยาวที่แน่นอนของใบเลื่อยสายพานที่มีปัญหา
  • เครื่องมือและแม่พิมพ์ทุกชนิด การตัดเฉือนที่แม่นยำ การบินและอวกาศ และการทำแม่พิมพ์ฉีดมีอย่างน้อยการตัดโลหะที่ใช้ใบเลื่อยสายพานแบบพิเศษ 
  • เนื่องจากส่วนประกอบเกือบทั้งหมดเริ่มต้นจากการเป็นส่วนหนึ่งของสต็อกแท่งที่ต้องเลื่อยออกเพื่อดำเนินการขั้นตอนต่อไป ขั้นตอนนี้มีความสำคัญมากกว่าที่มักจะตระหนัก 
  • เนื่องจากเป็นการดำเนินการทั่วไปและไม่แน่นอน จึงถือว่าได้รับอนุญาต 

การตัดเฉือนหลายชั่วโมงสามารถประหยัดได้ด้วยการใช้การเลื่อยที่แม่นยำยิ่งขึ้น เพียงเพราะมีสต็อกน้อยกว่าในการกัดและปรับให้เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสเครื่องจักรประเภทกรรไกรทั่วไปนั้นยากต่อการเรียงแถวเพื่อตัด ดังนั้นผู้ผลิตเครื่องมือส่วนใหญ่จึงดำเนินการอย่างระมัดระวังและปล่อยให้มีสต็อกเพียงพอ ใบเลื่อยสายพานใส่กลับเข้าไปใหม่! เครื่องเลื่อยสายพานที่ใช้เสาขนานเพื่อนำทางใบมีดมีข้อได้เปรียบในการอำนวยความสะดวกในการจัดแนวเลื่อยที่แม่นยำเหนือชิ้นงาน เป็นไปได้ที่จะตัดให้ใกล้เคียงกับขนาดที่เสร็จแล้วในขณะที่ทำการตัดตรง


This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.