การเลือกเสื้อคอปกที่เหมาะกับรูปหน้าของคุณ

ใครก็ตามที่ซื้อเสื้อคอปกทางการจากร้านค้าต่างคุ้นเคยกับความท้าทายในการตัดสินใจเลือกสิ่งที่ถูกต้อง โดยทั่วไปแล้ว การจัดแสดงสินค้าภายในร้านเสื้อจะเน้นไปที่การดึงดูดลูกค้ามาที่แบรนด์เป็นหลัก ตามด้วยการออกแบบและสีของผ้า เสื้อในชั้นหรือลังจะเรียงซ้อนกันตามลายผ้า ลักษณะ และขนาด เมื่อคุณดูผ่านหน้าจอแล้ว ก็ถึงเวลาตรวจสอบว่าคุณสามารถหาเสื้อที่เหมาะสมที่จะซื้อได้หรือไม่ ที่นี่ ความท้าทายที่แท้จริงเริ่มต้นขึ้น ขนาดไม่ใช่ปัญหา เพราะขนาดเสื้อคอปกในหน่วยเซนติเมตรและนิ้วโดยทั่วไปแสดงถึงข้อกำหนดขนาดของเสื้อเชิ้ต และคุณควรรู้ไว้อยู่แล้ว 

เสื้อคอปกควรพิจารณาหากต้องการเลือกให้ดี

  • สิ่งที่ควรมองหาเมื่อซื้อเสื้อคอปก ส่วนประกอบทั้งสามนี้สำหรับคุณภาพพื้นฐานของเสื้อเชิ้ต เพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งนี้ คุณควรตรวจสอบสิ่งต่อไปนี้ เนื้อผ้า จับเสื้อกับแสง พื้นผิวไม่ควรมีขนขึ้น
  • เว้นแต่ทำจากผ้าสักหลาดหรือผ้าชนิดพิเศษที่มีขน ผ้าเรียบไม่มีขนเป็นเครื่องหมายของผ้าที่มีคุณภาพดี คอเสื้อและปลายแขนเสื้อ ควรรีดเรียบไม่มีรอยโค้งงอหรือฟองอากาศ 
  • ปลอกคอควรมีจุดที่สมบูรณ์แบบที่ปลาย ปลายปกทั้งสองข้างควรดูสมมาตรกัน

ตะเข็บควรวิ่งเป็นเส้นตรง ไม่ควรมีห่วงใด ๆ ยาวเย็บ เมื่อมีตะเข็บขนานกัน ระยะห่างระหว่างเส้นสองเส้นควรเท่ากันตลอดแนวตะเข็บ ไม่ควรมีด้ายเย็บผ้ายื่นออกมาตามตะเข็บ กระดุม และรูกระดุม ตรวจสอบว่าเย็บป้าย กระดุม และรูกระดุมอย่างถูกต้อง เสื้อคอปกกึ่งกลางของรูกระดุม คุณควรทราบขนาดปลอกคอที่ถูกต้องซึ่งพอดีกับตัวคุณ โดยปกติขนาดปลอกคอจะระบุทั้งหน่วยเป็นนิ้วและเซนติเมตร คุณชอบให้เสื้อไม่หลวมเกินไปบริเวณเอว ให้ลองทรงเข้ารูป 

เสื้อคอปกจะเผื่อรอบลำตัวไว้ประมาณ 3 ถึง 4 นิ้ว 

  • ในทางกลับกัน ถ้าคุณมีเอวน้อย คุณควรมองหาแบบพอดีตัวหรือแบบสวมสบาย ซึ่งจะให้ส่วนเว้าส่วนโค้งของร่างกายมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง 
  • ในกรณีนี้หากคุณพบว่าแม้คอเสื้อและแขนเสื้อของคุณพอดี แต่เสื้อรัดบริเวณหน้าท้องหรือบริเวณอื่นๆ มากเกินไป คุณควรสั่งซื้อเสื้อสั่งตัด ซึ่งหมายถึงเสื้อที่สั่งตัดตามขนาดตัวของคุณ

ไหล่ควรพอดี หากไหล่หลวมเกินไปและตะเข็บไหล่ตกลงเกินบริเวณไหล่ของคุณ เลื่อนลงมาที่ต้นแขนคุณควรลองขนาดอื่น มิฉะนั้นคุณควรไปหาเสื้อสั่งทำพิเศษ บริเวณวงแขนเป็นที่ที่แขนเสื้อเชื่อมต่อกับส่วนไหล่ของเสื้อคอปก ความพอดีควรเป็นแบบที่หลังจากสวมเสื้อแล้ว คุณควรสามารถยกมือทั้งสองข้างขึ้นได้โดยไม่รู้สึกตึงมากบริเวณช่องแขนหรือไหล่ ในขณะเดียวกัน วงแขนก็ไม่ควรใหญ่เกินไปจนทำให้ดูหย่อนยาน

เสื้อคอปก
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.