ถุงมือผ้า cotton

สมัยปัจจุบันในโรงงาน  ถุงมือผ้าถือเป็นสิ่งจำต้องเหตุด้วยคนที่ดำเนินการที่พึงประสงค์ดูแลมือของเราที่ต้องหยิบจับวัตถุต่างๆ ไม่ไห้มีสิ่งมลติดมือ หรือ ไม่ให้สิ่งเปรอะจากมือ เช่นเหงื่อ เชื้อโรค ไปติดคนอื่นจากการจังหวะ ตลอดจนถุงมือผ้ายังช่วยป้องกันมือจากอันตรายจากวัตถุที่ต้องหยิบจับนั้นๆด้วย เพราะเช่นนั้นถุงมือผ้าถือเป็นเครื่องพิทักษ์มือนั่นเองคะ

ปัจจุบันถุงมือมีอยู่มีอยู่มากมายอย่าง สามารถแบ่งแยกออกตามประเภทของอุปกรณ์ที่ใช้ทำ หรือลักษณะงานที่นำไปใช้ เช่น ถุงมือแพทย์ถุงมือไนไตร ถุงมือยาง ถุงมือระแวดระวังความร้อน เป็นอาทิ และนอกจากอรรถประโยชน์ที่กล่าวมาแล้ว ถุงมือสารพัดผลดีคงหนีไม่พ้นถุงมือผ้าที่สามารถเป็นเครื่องพิทักษ์มือ และช่วยให้การหยิบจับสิ่งของนั้นกระชับมากขึ้นด้วยคะ

ถุงมือผ้าหรือ ถุงมือผ้าทอ ดีไซน์มาเพื่อใช้ในงานหยิบจับทั่วไป ทั้งงานเบาและงานหนัก ไม่เหมาะใช้งานหนักที่มีอุณหภูมิสูง และไม่สามารถคุ้มครองสารเคมี ตลอดจนของเหลว ต่างๆได้ ซึ่งต่างจากถุงมือแพทย์ที่เหมาะสมกับการใช้ในงานเบาๆ งานละเอียดอ่อน และถุงมือไนไตรที่เหมาะกับงานหนักขึ้นมาหน่อย (และถุงมือทั้งสองต่างก็กันของเหลวได้คะ)

ถุงมือทอ cotton หรือถุงมือผ้าฝ้ายที่เราสนิทกันดีนะครับ โดยนำใย cotton เส้นสั้น (ประมาณ 3.0-3.5 cm) มาปั่นเป็นเส้นด้าย จุดดีของผ้าผ้าแบบนี้ คือไม่ระคายเคืองผิวเพราะทำจากอุปกรณ์ธรรมชาติทั้งหมด มีความโปร่งสบายของเนื้อผ้า ซึมซับน้ำได้ดี ซึมซับสิ่งเกรอะที่เป็นของเหลวต่างๆได้ดี จุดแข็งคือ ใส่แล้วไม่ร้อน อบ เพราะมีรูขับถ่ายโพยมาน ดูดซับของเหลวได้ดี ทำให้ผิวของถุงมือแห้ง (เพราะของเหลวซึมเข้าไปในเนื้อถุงมือแล้ว) ใช้งานได้ค่อนข้างนานหลายชั่วโมง ด้วยเหตุนี้ถุงมือที่ทำจากใยฝ้ายจะเปื้อนง่ายและซักออกยาก การใช้งานถุงมือผ้าฝ้ายนั้นควรใช้กับงานที่ไม่ต้องหยิบจับหรือโดนกับสิ่งโกโรโกโสต่างๆ จะทำให้เปื้อนและไม่น่าใช้งานซ้ำอีก เป็นพิเศษหากเราใช้งานโดยการที่ต้องไปสัมผัสกับของเหลว เช่นน้ำ น้ำมัน เลือด เป็นต้น แต่ถ้าเราใช้ถุงมือกับงานที่แห้ง ก็สามารใช้ซ้ำได้หลายครั้ง หากยังมีสถานภาพที่สามารถใช้งานได้ดี เพราะเนื้อผ้าอาจจะหมดสภาพและยืด หย่อน ยานได้เร็ว

 

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.