ข่าวไอทีและข่าวเทคโนโลยีล่าสุด 2022 ที่คุณต้องตามให้ทัน

ใครจะคิดว่าการดูทีวีจะเป็นสังคมมากขึ้น?

Twitter ต้องการทำเช่นนั้นโดยตกลงซื้อ Snappy TV ข่าวไอที ซึ่งเป็นการเริ่มต้นการแชร์วิดีโอในซานฟรานซิสโก ดูเหมือนว่าการย้ายครั้งนี้จะเป็นก้าวที่สองสู่ความทะเยอทะยานของ Twitter ในการก้าวไปสู่สิ่งที่เรียกว่า “Social TV” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวแอป Vine เมื่อปีที่แล้ว ลูกค้าบางรายของ Snappy TV ได้แก่ Fox Sports, Universal Sports และ ABC News เป็นต้น บริษัทสื่อต่างๆ ได้ใช้ Snappy TV เพื่อโพสต์อัปเดตกีฬาและวิดีโออื่นๆ บน Twitter แล้ว ข้อตกลงนี้จะทำให้ Twitter สร้างวิดีโอเป็นส่วนสำคัญของบริการ ซึ่งเป็นสิ่งที่อยากทำมาระยะหนึ่งแล้ว ทั้งสองฝ่ายได้รับการรัดกุมเกี่ยวกับราคาซื้อ

Google และ Microsoft Phones ให้ ‘Kill Switch’

เนื่องจากมีการแพร่กระจายของเทคโนโลยี น้อยคนนักที่จะไม่เห็นด้วยว่าการขโมยสมาร์ทโฟน ข่าวไอทีวันนี้ ยังคงเป็นเรื่องจริงที่น่าเศร้า และตัวเลขล่าสุดแสดงให้เห็นว่ามีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเท่านั้น Google และ Microsoft ได้ประกาศเมื่อไม่นานนี้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอนาคตของพวกเขาจะมี kill switch ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถปิดใช้งานสมาร์ทโฟนของตนได้ ทำให้ไม่มีประโยชน์สำหรับขโมย Eric Schneiderman อัยการสูงสุดแห่งนิวยอร์กกล่าวด้วยว่าบริษัทต่างๆ เช่น Google และ Microsoft อยู่บนเครื่อง สมาร์ทโฟนเกือบ 95% จะมีสวิตช์ฆ่า Apple iOS เวอร์ชันล่าสุดมี kill switch ที่เรียกว่า “Activation Lock” พร้อมด้วยซอฟต์แวร์ติดตามที่ต้องใช้รหัสผ่านก่อนจะรีเซ็ต iPhone หรือ iPad ได้ ซัมซุงยังเปิดตัวคุณสมบัติที่คล้ายกันที่เรียกว่า ”

  • ในขณะที่หลายคนเรียกมันว่าเป็นการปรับปรุงเล็กน้อยในการป้องกันการขโมยสมาร์ทโฟน แต่ก็มีบางคนที่คิดว่าการมีส่วนร่วมของรัฐบาลจะนำเราไปสู่สถานการณ์ Orwellian โดยบริษัทต่างๆ ที่เสนอโทรศัพท์แบบเหมารวมให้สามารถวางโทรศัพท์ได้เพียงเพื่อลงโทษ ลูกค้าที่ไม่ซื่อสัตย์หรือหลังจากสัญญาบริการสองปีสิ้นสุดลง แม้ว่าจะมีแรงจูงใจทางการเงินที่ชัดเจนสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย แต่การเพิ่มสวิตช์ฆ่าอาจเป็นอุปสรรคต่อการขโมยสมาร์ทโฟนได้ ว่ามันจะได้ผลหรือไม่? เราจะต้องรอดู
  • App ที่ให้กำลังใจ “โยอิ้ง”

Yo เป็นแอพส่งข้อความใหม่ที่จะเปลี่ยนวิธีการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์ของเรา ข่าวไอที ไทยรัฐ  แอพนี้ได้รับการพัฒนาโดยผู้ประกอบการใน Tel-Aviv ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีอักขระ 140 ตัวมากเกินไปที่จะจัดการ เนื่องจากคำว่า ‘โย่’ มีความหมายกับใครก็ได้ คุณสามารถใช้แอปนี้เพื่อพูดได้เกือบทุกอย่าง ยกเว้นอาจจะสั่งพิซซ่า แต่คุณสามารถเรียกมันว่าแอปข้อความได้จริง ๆ ในเมื่อคุณพิมพ์อะไรไม่ได้ ข้อความ?

บทสรุป

คุณมีแล้ว ข่าวเด่นของพอร์ทัลข่าวเทคโนโลยี ของเรา ซึ่งไม่ได้รับความสนใจที่พวกเขาสมควรได้รับhttps://www.dailygizmo.tv/

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.