การห้ามใช้ถุงพลาสติกและความหมายต่อผู้ผลิตและผู้ค้าปลีก

สำหรับถุงพลาสติกทุกใบที่ผลิตจะมีก๊าซเรือนกระจกในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นหลังจากใช้ถุงดังกล่าวแล้ว พวกเขามักจะถูกโยนทิ้งอย่างไม่เลือกหน้า ถุงพลาสติกเหล่านี้จะไปอุดตันระบบระบายน้ำในเมือง สร้างมลพิษให้กับพื้นที่ป่า และทำให้สิ่งมีชีวิตในน้ำเสี่ยงเกินควร ด้วยเหตุนี้ผู้คนจำนวนมากจึงเรียกร้องให้ลดการใช้ถุงพลาสติก มีการผ่านกฎหมายทั้งในและนอกกฎหมายเพื่อลดการใช้ถุงช้อปปิ้งพลาสติกและอื่น ๆ กฎหมายบางฉบับกำหนดภาษีเพิ่มเติมสำหรับการใช้กระเป๋าเหล่านี้ ในขณะที่กฎหมายบางฉบับเข้มงวดกว่าและกำหนดให้ห้ามทั้งหมด

การห้ามใช้ถุงพลาสติกยังไม่แพร่หลายเท่าที่บางฝ่ายต้องการ 

ไม่ใช่ทุกภาคส่วนที่ยอมรับว่าการห้ามใช้จะส่งผลให้ก๊าซเรือนกระจกที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตลดลง บางคนถึงกับโต้เถียงว่าหากเราเปลี่ยนมาใช้ถุงช้อปปิ้งกระดาษ เราจะไม่สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ เนื่องจากการผลิตภาชนะดังกล่าวยังหมายถึงการตัดต้นไม้ส่งไปยังโรงงานด้วย การเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ในฐานะเจ้าของธุรกิจ คุณต้องตระหนักถึงภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลานี้ คุณอาจทำงานในรัฐหรือท้องถิ่นที่มีการห้ามใช้ถุงพลาสติกอยู่แล้ว คุณอาจกำลังวางแผนที่จะเปิดร้านค้าปลีกในพื้นที่ที่มีกฎหมายดังกล่าว

ทางออกที่ปลอดภัยที่สุดของคุณคือต้องแน่ใจว่าคุณอ่านกฎหมายและดำเนินการเชิงรุกเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในธุรกิจของคุณ หากกฎหมายกำหนดให้ธุรกิจของคุณห้ามใช้พลาสติก คุณยังมีทางเลือกอีกมากมาย นอกจากถุงกระดาษแล้ว คุณยังสามารถเลือกใช้ถุงพลาสติกได้อีกด้วย การเลือกใช้ตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ไม่เพียงทำให้คุณแน่ใจว่าคุณไม่ละเมิดกฎหมายเท่านั้น

คุณยังทำส่วนของคุณเพื่อช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนไปใช้ตัวเลือกถุงช้อปปิ้งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นโดยไม่ต้องลงทุนมากมาย ไม่จำเป็นต้องตั้งโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับขายปลีกของคุณเอง เนื่องจากคุณสามารถบรรลุข้อตกลงกับบริษัทต่างๆ เพื่อจัดหาถุงช้อปปิ้งกระดาษให้คุณได้เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะปฏิบัติตามกฎหมายที่มีอยู่ เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสภาพแวดล้อมของเรา ซึ่งปัญหาและภัยพิบัติต่าง ๆ ปรากฏขึ้นทีละอย่าง ในบรรดาปัญหาและภัยพิบัติเหล่านั้น มลพิษในสิ่งแวดล้อมได้กลายเป็นหนึ่งในปัญหาที่สำคัญที่สุดซึ่งดึงดูดความสนใจของผู้คน พยายามหลายอย่าง เช่น การห้ามใช้ถุงพลาสติก อย่างไรก็ตาม ตามที่บางคนชี้ให้เห็น มันไม่ได้ออกมาดีอย่างที่เราคาดไว้ มีเหตุผลหลักสองประการที่ทำให้การห้ามใช้ถุงพลาสติกล้มเหลว ด้านหนึ่ง กฎหมายที่เกี่ยวข้องในปัจจุบันไม่เข้มงวดเพียงพอในการแก้ไขปัญหา แม้ว่าจะมีการเผยแพร่การห้ามใช้ถุงพลาสติก แต่จำนวนถุงพลาสติกยังคงถูกใช้ในในเมืองใหญ่หรือตลาดในชนบท ถุงพลาสติกบางแห่งยังคงให้ถุงพลาสติกแก่ผู้บริโภคฟรีเพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้มากขึ้น ในทางกลับกัน บางคนไม่คิดว่าการประหยัดถุงพลาสติกหลายๆ ใบนั้นมีประโยชน์ 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.