เคล็ดลับการบำรุงรักษาที่เหมาะสมสำหรับล้างแอร์

เครื่องปรับอากาศส่วนกลางดูแลรักษายากกว่าเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กมาก ความยากมาพร้อมกับความจริงที่ว่ามันใหญ่ขึ้นและมีชิ้นส่วนที่ต้องดูแลมากขึ้น หากคุณได้รับมอบหมายให้ดูแลอุปกรณ์ดังกล่าว มีบางสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ดังกล่าว สิ่งสำคัญที่คุณควรรู้เกี่ยวกับล้างแอร์ส่วนกลางคือมีส่วนประกอบหลักสองส่วน ได้แก่ คอนเดนเซอร์และอีแวปปอเรเตอร์ โดยปกติแล้วคอนเดนเซอร์จะวางไว้ที่ด้านนอกของบ้านและบนแท่นคอนกรีต เครื่องระเหยถูกวางไว้ที่ด้านในของโครงสร้างเหนือพื้นผิว

ล้างแอร์ส่วนกลางจะเชื่อมต่อกับระบบบังคับ

  • ล้างแอร์ซึ่งหมายความว่ายังใช้ท่อเดียวกันกับที่ใช้สำหรับกระจายความร้อน ปัญหาที่พบบ่อยคือเมื่อล้างแอร์ทำงานจริงแต่ระบบจำหน่ายชำรุด โดยปกติแล้วเครื่องระเหยและคอนเดนเซอร์จะปิดและซีลอยู่
  • หมายความว่าไม่มีชิ้นส่วนใดที่ผู้ใช้สามารถซ่อมบำรุงได้ การบำรุงรักษาและการดูแลระบบปรับอากาศส่วนกลางส่วนใหญ่ควรทำโดยผู้เชี่ยวชาญ มีงานง่ายๆ บางอย่างที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง
  • โดยไม่ต้องเรียกผู้เชี่ยวชาญมาทำ หนึ่งในงานง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้คือการทำความสะอาดคอยล์เย็น หากสามารถเข้าถึงได้ง่าย ก็เป็นสิ่งที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง 

ถ้าไม่เช่นนั้นคุณควรคิดให้ดีก่อนจะทำอะไร คุณสามารถล้างแอร์ด้านล่างของเครื่องระเหยด้วยแปรง คุณสามารถเลื่อนออกเล็กน้อยหากคุณมีปัญหาในการไปถึงปลายสุด คุณเพียงแค่ต้องระมัดระวังเมื่อคุณเลื่อนออกเพื่อไม่ให้ท่อหักงอ คุณควรทำความสะอาดถาดด้านล่างของเครื่องระเหยด้วย คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าความชื้นไม่สะสมที่นั่น คุณสามารถวางสารฟอกขาวลงบนกระทะเพื่อป้องกันการเติบโตของเชื้อรา

เนื่องจากโดยปกติแล้วล้างแอร์จะวางไว้กลางแจ้ง

  • คุณจึงต้องดูแลไม่ให้คอนเดนเซอร์มีฝุ่น ใบไม้ และเศษขยะอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องหากคุณไม่ทำความสะอาดเป็นประจำ คุณควรตัดหญ้าที่อาจขึ้นรอบๆ
  • เครื่องระเหยด้วย ล้างแอร์สามารถหาซื้อน้ำยาทำความสะอาดคอยล์เย็นเพื่อการบำรุงรักษาคอนเดนเซอร์ได้ ล้างแอร์เชิงพาณิชย์เหล่านี้มีจำหน่ายตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์ 
  • คุณต้องแน่ใจว่าคุณปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตเมื่อใช้สารเคมีเหล่านี้ นี่เป็นเพียงบางส่วนที่คุณควรรู้เมื่อต้องทำความสะอาดและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศส่วนกลาง 

แนวคิดเหล่านี้สามารถช่วยคุณประหยัดเงินได้มากเมื่อต้องทำให้แน่ใจว่าเครื่องปรับอากาศของคุณทำงานอย่างถูกต้อง เทอร์โมสตัทคือหัวใจของมัน เทอร์โมสตัทสามารถตรวจจับอุณหภูมิและช่วยในการทำความเย็นที่จำเป็นให้กับบ้านของคุณ เป็นส่วนหลักในล้างแอร์ที่จะเปิดและปิดระบบโดยอัตโนมัติเมื่อถึงอุณหภูมิที่ต้องการ แม้แต่ปัญหาเล็กน้อยในเทอร์โมสตัทก็อาจนำไปสู่ปัญหาใหญ่ได้ ขณะซ่อมบำรุงเครื่องปรับอากาศ ช่างเทคนิคจะตรวจสอบเทอร์โมสตัทและประเมินสภาพ หากคุณได้ลงนามในสัญญาการบำรุงรักษาประจำปีสำหรับการซ่อมแซม

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.