เหตุผลเบื้องหลังการแก้ไขเสริมจมูก

งานจมูกส่วนใหญ่ประสบความสำเร็จและผู้ป่วยมีความยินดีกับผลลัพธ์ที่ได้ น่าเสียดายที่ผู้ป่วยศัลยกรรมเสริมจมูกประมาณ 10-15% อาจมีภาวะแทรกซ้อนที่อาจต้องผ่าตัดเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขปัญหา สาเหตุทั่วไปในการผ่าตัดเสริมจมูกแบบทุติยภูมิ ได้แก่ การกำจัดรอยแผลเป็นที่มองเห็นได้ การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากภาวะแทรกซ้อนที่ไม่คาดคิด

เสริมจมูก

ในบางกรณีอาจมีข้อผิดพลาดที่ถูกต้องซึ่งเกิดขึ้นโดยศัลยแพทย์ในระหว่างการผ่าตัดเสริมจมูกเบื้องต้น

เมื่อทำการผ่าตัดเสริมจมูกแก้ไข ผู้ป่วยจำนวนมากไม่ได้ใช้ศัลยแพทย์คนเดียวกันเหมือนที่ทำในหัตถการเบื้องต้น ในบางกรณี สาเหตุนี้เกิดจากความผิดพลาดของศัลยแพทย์ในเบื้องต้น และผู้ป่วยรู้สึกไม่สบายใจที่จะใช้บริการของตนอีก อย่างไรก็ตาม ในการผ่าตัดเสริมจมูกแบบทุติยภูมิส่วนใหญ่นั้น เป็นเพียงเพราะจำเป็นต้องมีศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญมากกว่า – มีผู้ปฏิบัติงานเสริมจมูกจำนวนมากที่ดำเนินการเฉพาะขั้นตอนที่สองเท่านั้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในการเสริมจมูกครั้งแรก ทำให้มีข้อจำกัดในสิ่งที่สามารถทำได้ในการผ่าตัดครั้งต่อๆ ไป ซึ่งจำเป็นต้องมีทักษะที่หลากหลาย

การแก้ไขจมูกแก้ไขอาจแตกต่างกันอย่างมากในขอบเขตของการผ่าตัดที่จำเป็น ในหลายกรณี การเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นนั้นน้อยมาก ตัวอย่างเช่น อาจมีการกระแทกเล็กๆ หรือการจิ้มจมูกด้วยซิลิโคนเสริม ข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มักเกิดจากผู้ป่วยสร้างความเสียหายให้กับจมูกในทางใดทางหนึ่ง เช่น โดยการกระแทก ก่อนที่จมูกจะหายดีจากการผ่าตัดเบื้องต้น ค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยทั่วไปต่ำ และการฟื้นตัวหลังการผ่าตัดควรรวดเร็วพอสมควร โดยมีขั้นตอนย่อยส่วนใหญ่ดำเนินการกับผู้ป่วยนอก

การผ่าตัดเสริมจมูกทุติยภูมิจะซับซ้อนมากขึ้นเมื่อความเสียหายจากการผ่าตัดครั้งแรกไม่ได้เป็นเพียงความสวยงามเท่านั้น แต่ยังบั่นทอนการทำงานของจมูกอีกด้วย การหายใจบกพร่องเป็นภาวะแทรกซ้อนที่พบบ่อยที่สุดที่เกิดจากการทำจมูกที่ล้มเหลวหรือต่ำกว่ามาตรฐาน ศัลยแพทย์ตกแต่งจะมุ่งสร้างจมูกที่สวยงามและทำหน้าที่ในการฟื้นฟู และคำนึงถึงความต้องการของผู้ป่วยในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยจำเป็นต้องจำไว้ว่า ยังมีปัจจัยที่จำกัดอีกมากมายในสิ่งที่สามารถทำได้โดย ‘การแกะสลัก’ จมูกในการผ่าตัดเสริมจมูกแก้ไข เนื้อเยื่อแผลเป็นจากการผ่าตัดเสริมจมูกเบื้องต้น ความหนาของผิวหนัง และการเปลี่ยนแปลงก่อนหน้าที่ทำกับกระดูกอ่อนและเนื้อเยื่อจมูก ล้วนแต่จำกัดผลลัพธ์สุดท้าย

บางครั้งมีปัญหาทางจิตที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการศัลยกรรมเสริมจมูกแก้ไข ผู้ป่วยบางรายร้องขอการทำจมูกหลายครั้งเนื่องจากความไม่มั่นคงที่ฝังรากลึกทำให้ไม่พึงพอใจกับรูปลักษณ์หลังการผ่าตัดเลย แม้ว่าจมูกใหม่จะตรงตามที่ร้องขอก็ตาม เป็นหน้าที่ของศัลยแพทย์ในการประเมินแรงจูงใจของผู้ป่วยในการผ่าตัดว่ามีสุขภาพแข็งแรง และพวกเขาอยู่ในสิทธิที่ปฏิเสธไม่ทำหัตถการ

นอกจากนี้ยังมีกรณีที่การผ่าตัดเสริมจมูกแก้ไขเนื่องจากผู้ป่วยไม่สามารถปรับตัวเข้ากับจมูกใหม่ของตนเองได้ และต้องการผ่าตัดเพื่อให้จมูกกลับเป็นลักษณะเดิม บ่อยครั้งเนื่องจากความคิดของพวกเขาเกี่ยวกับจมูกที่ ‘ในอุดมคติ’ ไม่ได้ทำให้ใบหน้าของพวกเขาดูดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ การสร้างการสื่อสารที่ดีกับศัลยแพทย์จึงเป็นสิ่งจำเป็น และควรชี้แจงความคาดหวังก่อนที่จะทำจมูกครั้งแรก

สนใจเพิ่มเติม https://www.pmedclinic.com/service/open-rhinoplasty/

 

This entry was posted in ความสวยความงาม, บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.