การดูแลผิวดูแลผิวแพ้ง่ายอย่างไร

หากคุณมีผิวที่ไวต่อการระคายเคืองอย่างรวดเร็วแสดงว่าคุณอาจมีผิวแพ้ง่าย ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายมีอาการผื่นแดงแห้งแสบหรือแสบหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ บางครั้งผิวแพ้ง่ายอาจเกี่ยวข้องกับสภาวะต่างๆเช่นสะเก็ดเงินกลากโรซาเซียเป็นต้นผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายจำเป็นต้องดูแลผิวเป็นพิเศษ บางคนมีเส้นประสาทที่บอบบางใต้ผิวหนังและไวต่อผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่ใช้ พวกเขาอาจมีความไวต่อการเป็นโรคผิวหนังภูมิแพ้ลมพิษและอาการแพ้บนผิวหนังอย่างรวดเร็ว เงื่อนไขเหล่านี้จะทำให้ผิวบอบบางมากขึ้น หากแพทย์ของคุณไม่สามารถระบุสภาพที่เกิดขึ้นได้ทันทีเช่นโรซาเซีย ฯลฯ

ที่ทำให้ผิวของคุณบอบบางผิวของคุณอาจเรียกได้ว่าแพ้ง่าย

เมื่อเทียบกับคนอื่น คุณต้องระมัดระวังในการใช้เครื่องสำอางและป้องกันตัวเองจากสภาพอากาศที่รุนแรงและองค์ประกอบอื่น ๆ อย่าใช้ผลิตภัณฑ์ใด ๆ บนผิวหนังโดยไม่ได้รับการทดสอบ หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมที่อาจทำให้ผิวหนังอักเสบ หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่ระคายเคือง เครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย หลายครั้งที่ผิวของคุณแพ้ง่ายเพราะปัญหาผิวบางอย่าง โรคผิวหนัง ฯลฯ ทำให้ผิวแพ้ง่าย ในทางกลับกันหลายคนรู้สึกว่าผิวแพ้ง่ายตลอดเวลา คุณกลัวการใช้ผลิตภัณฑ์ใด ๆ กับผิวของคุณ สำหรับคนผิวแพ้ง่ายในการใช้เครื่องสำอางมีอะไรบ้าง

ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ ลาเท็กซ์และนิกเกิลเป็นสารก่อภูมิแพ้ทั่วไป ตรวจสอบว่าเครื่องสำอางของคุณมีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ผิวหนังหรือไม่ คุณอาจจะรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ ก่อนซื้อเครื่องสำอางโปรดอ่านรายชื่อส่วนผสมอย่างละเอียดและหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่แพ้ง่าย

ใช้เครื่องสำอางประเภทแป้งให้มากขึ้น

อย่างน้อยคุณจะได้หลีกเลี่ยงของเหลวที่ระคายเคืองทั้งหมด ใช้เครื่องสำอางที่มีน้ำหอมขั้นต่ำ มองหาฉลากปราศจากน้ำหอม อย่าใช้เครื่องสำอางที่ต้องใช้น้ำยาล้าง น้ำยาล้างส่วนใหญ่ประกอบด้วยอะซิโตนซึ่งทำให้ผิวหนังแห้ง ชอบเครื่องสำอางละลายน้ำที่ล้างออกได้ง่าย บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น บทความนี้ไม่ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นคำแนะนำทางการแพทย์และไม่ได้ใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์มืออาชีพ โปรดปรึกษาแพทย์ของคุณสำหรับข้อกังวลทางการแพทย์ของคุณ โปรดปฏิบัติตามคำแนะนำที่ให้ไว้ในบทความนี้หลังจากปรึกษาแพทย์ของคุณแล้วเท่านั้น

ผู้เขียนจะไม่รับผิดชอบต่อผลลัพธ์หรือความเสียหายใด ๆ ที่เป็นผลมาจากข้อมูลที่ได้รับจากบทความนี้ มีผู้ชายและผู้หญิงจำนวนมากที่รับมือกับการมีผิวแพ้ง่ายนั่นหมายความว่าพวกเขาไม่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทั่วไปในตลาดได้ ผิวที่บอบบางสามารถตอบสนองได้จากเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหลายชนิดซึ่งส่งผลให้เกิดการระคายเคืองสิวหรือแม้แต่ความแห้งกร้านที่อาจดูน่ากลัว สิ่งสำคัญคือต้องเรียนรู้พื้นฐานของการดูแลผิวเพื่อให้ผิวดูมีสุขภาพดีและสดชื่นเป็นประจำทุกวัน ขั้นตอนแรกในการเรียนรู้ว่าผิวแพ้ง่ายทำงานอย่างไรคือ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.gentle-and-co.com/

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.