ปั๊มลมหนึ่งในระบบสาธารณูปโภคที่ใช้พลังงานสำคัญในอุตสาหกรรม

เครื่องอัดอากาศเป็นหนึ่งในระบบสาธารณูปโภคที่ใช้พลังงานที่สำคัญในอุตสาหกรรมใด ๆ และส่วนใหญ่แบ่งออกเป็นสองประเภท การจำแนกประเภทจะขึ้นอยู่กับคุณสมบัติปั๊มลมการก่อสร้างและการใช้งานประเภทของเครื่องอัดอากาศหลักสองประเภทคือประเภทการกระจัดเชิงบวกประเภทไดนามิกปั๊มลมคุณจะพบรายละเอียดของแต่ละประเภทจากคำอธิบายด้านล่างเครื่องอัดอากาศชนิดแทนที่เป็นบวกคอมเพรสเซอร์ประเภทการกระจัดบวกคือคอมเพรสเซอร์ที่แทนที่

ปั๊มลมปริมาตรอากาศคงที่โดยกลไกให้เป็นปริมาตรที่ลดลง สามารถส่งมอบปริมาตรคงที่โดยคอมเพรสเซอร์เมื่อทำงานด้วยความเร็วคงที่ แรงดันปล่อยจะถูกกำหนดโดยเงื่อนไขการโหลดของระบบปั๊มลม หากปริมาณการใช้อากาศมากขึ้นความดันปล่อยจะลดลงต่ำกว่าแรงดันตัดและคอมเพรสเซอร์จะทำงานตามสภาวะโหลดเครื่องอัดอากาศประเภทนี้จัดเป็น

การเคลื่อนไหวแต่ละครั้งจะบีบอัดอากาศอิสระในปริมาณคงที่

เครื่องอัดอากาศแบบลูกสูบในประเภทนี้อากาศอัดถูกสร้างขึ้นโดยการเคลื่อนที่ของลูกสูบภายในกระบอกสูบ (ห้องอัด) การเคลื่อนไหวแต่ละครั้งจะบีบอัดอากาศอิสระในปริมาณคงที่ที่ความดันเฉพาะ ปั๊มลมขั้นตอนเดียวสองขั้นหรือหลายขั้นตอนและการแสดงเดี่ยวหรือการแสดงสองครั้งปั๊มลมเป็นการจำแนกประเภทเพิ่มเติมของเครื่องอัดอากาศแบบลูกสูบ เครื่องอัดอากาศแบบแนวตั้งใช้สำหรับการใช้งานของอากาศอัดที่อยู่ระหว่าง 50 ถึง 150 cf m และประเภทสมดุลแนวนอนเหมาะที่สุดสำหรับการใช้งานตั้งแต่ 200 ถึง 5,000 cfmเครื่องอัดอากาศแบบหมุนในประเภทนี้

อากาศจะถูกบีบอัดโดยโรเตอร์สองตัวที่หมุนหรือเชื่อมระหว่างกัน ปั๊มลมตามประเภทของการก่อสร้างโรตารี่คอมเพรสเซอร์สามารถแบ่งออกได้เป็น (ก) คอมเพรสเซอร์โรตารี่สกรู (b) คอมเพรสเซอร์ใบพัดหมุนคอมเพรสเซอร์ปั๊มลมสกรูโรตารีอากาศถูกบีบอัดระหว่างสกรูหมุนสองตัวปั๊มลมสกรูตัวผู้และตัวเมียและปลอก การบีบอัดเกิดขึ้นโดยค่อยๆลดช่องว่างระหว่างสองส่วนนี้คอมเพรสเซอร์ใบพัดหมุนอากาศถูกบีบอัดระหว่างปลอกและโรเตอร์หมุนโดยใช้ใบพัดที่เคลื่อนย้ายได้ ปั๊มลมเครื่องอัดอากาศประเภทนี้สามารถแบ่งได้อีกเป็นเครื่องอัดอากาศโรตารีแบบขั้นตอนเดียวหรือสองขั้น

การไหลของปริมาตรจะแปรผกผันตามแรงดันที่แตกต่างกัน

เครื่องอัดอากาศแบบไดนามิกDynamic Type Air Compressors จะบอกความเร็วของอากาศโดยอัตโนมัติ การกระทำนี้เกิดขึ้นโดยใบพัดที่หมุนด้วยความเร็วสูงในปลอกปิดปั๊มลมอากาศถูกบังคับให้มีปริมาตรลดลงอย่างต่อเนื่อง การไหลของปริมาตรจะแปรผกผันตามแรงดันที่แตกต่างกันของคอมเพรสเซอร์คอมเพรสเซอร์ปั๊มลมไฟฟ้าประเภทนี้ถูกจัดประเภทเพิ่มเติม

เป็นเครื่องอัดอากาศแบบแรงเหวี่ยง (b) ปั๊มลมเครื่องอัดอากาศแบบไหลตามแนวแกน เครื่องอัดอากาศแบบรูทเครื่องอัดอากาศแบบแรงเหวี่ยงในเครื่องอัดอากาศแบบแรงเหวี่ยงใบพัดจะติดตั้งอยู่บนเพลาและอยู่ในตำแหน่งภายในตัวเครื่องปั๊มลมซึ่งประกอบด้วยท่อทางเข้ารูปก้นหอยและตัวกระจายลม ความเร็วสู่อากาศสามารถบอกได้โดยการหมุนด้วยความเร็วสูงของใบพัด Diffuser ล้อมรอบใบพัดและทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานจลน์ของอากาศเป็นพลังงานศักย์ที่ระดับความดันที่สูงขึ้น

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.